Ngày 30-07-1998 ủy ban thường vụ quốc hội đã chọn lấy ngày 18-04 hằng năm là ngày bảo vệ và chăm sóc nkt, sau khi luật về người khuyết tật ra đời năm 2010 đã chính thức lấy ngày 18-04 là ngày người khuyết tật Việt Nam. Vào ngày này hàng năm, khắp nơi trong cả nước đều có các hoạt động thiết thực như hội thảo, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh miễn phí , giao lưu văn nghệ…nhằm hưởng ứng, chào mừng ngày người khuyết tật Việt Nam, ngày này được coi là ngày hội của nkt khi mà cả xã hội đều có những hành động cụ thể để hướng về nkt. Cùng chung tay trong các hoạt động vì người khuyết tật Việt Nam, nhóm từ thiện Tặng chân giả miễn phí chúng tôi cũng đã và đang có những hành động thiết thực nhất nhằm giúp đỡ, cải thiện chất lượng sống cho nkt. Việc làm tuy nhỏ nhưng cũng như một bông hoa chào mừng ngày người khuyết tật Việt Nam. Chúc tất cả những người khuyết tật trên khắp cả nước lời chúc sức khỏe-bình an và hạnh phúc.
Anh Đằng Văn Phúc – 47 tuổi, là người dân tộc Cao Lan sống tại thôn Đá Trắng xã Vũ Linh huyện Yên Bình tỉnh Yên Bái, bị tai nạn lao động trong một lần đi làm nương, vết thương khá nguy hiểm và phức tạp nhưng do quá xa thủ đô nên khi chuyển về đến Hà Nội thì đã muộn, các bác sĩ phải đoạn chi để giữ mạng cho anh. Từ đó anh phải sử dụng chân giả để đi lại, chiếc chân giả cũ đã hỏng mà anh thì chưa có điều kiện để thay thế. Biết được mong muốn của anh, nhóm từ thiện Tặng chân giả miễn phí đã tặng anh một chiếc chân giả đã qua sử dụng của Đức, như một món quà nhỏ nhân ngày người khuyết tật Việt Nam với mong muốn giúp anh vững bước hơn trong cuộc sống.
– Cảm ơn chú Phạm Quốc Khánh và cơ sở chỉnh hình Việt Đức đã giúp đỡ chúng tôi trong việc hoàn thiện chân giả và giảm giá 2,5 triệu vnđ (33%) cho anh Phúc
– Cảm ơn cô Hà Thị Mai Lan (praha -cộng hoà Séc) đã ủng hộ tiền cước phí vận chuyển chân giả về Việt Nam (500 ngàn vnđ) để tặng bác Phúc.
Praha ngày 19-04-2021
Nhóm từ thiện Tặng chân giả miễn phí
P/s chúng tôi vẫn tiếp nhận đăng kí và xét duyệt liên tục cho nkt cần chân giả. Liên lạc với cô Lan (+420 774 351 964) để được tư vấn.