Dịch bệnh đang hoành hành ở khắp nơi khiến cho cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn, những người trong tâm dịch thì bắt buộc phải “sống chậm” rồi nhưng những người nằm ngoài vùng dịch cũng không hề dễ dàng hơn, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều bị ảnh hưởng nặng nề. Người bình thường đã vậy thì người khuyết tật còn bị ảnh hưởng đến thế nào, ước mơ có một chiếc chân giả mới lại càng xa vời hơn nữa, nhưng cuộc sống luôn có những điều kì diệu.
Bác Nguyễn Văn Diễn quê ở Ninh Giang – Hải Dương bị tai nạn rất nặng do điện phóng từ năm 2016, bác đang sử dụng chiếc chân giả nhựa nhưng đã hư hỏng khá nặng, nhiều lúc bác phải di chuyển bằng tấm gỗ có gắn 4 bánh xe nhưng do điều kiện kinh tế chưa cho phép nên bác chưa thể mua một chiếc chân giả mới. Bác tìm đến với chương trình từ thiện Tặng chân giả miễn phí với mong muốn được tặng một chiếc chân giả mới để thay thế cho chiếc chân cũ đã hư hỏng. Được chúng tôi tặng chân rồi nhưng bác vẫn lo lắng về khoản kinh phí làm socket nữa, bởi từ lâu rồi bác không còn khả năng lao động, mọi việc lo cho gia đình và con nhỏ đều trông chờ vào người vợ đảm đang và nhân hậu. Để giúp đỡ bác, chúng tôi đã kết hợp với cơ sở chỉnh hình Việt Đức – Hà Nội cùng hoàn thiện chân giả, trường hợp này mỏm cụt tương đối ngắn lại có nhiều sẹo nhưng với tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm của mình, các kĩ thuật viên chỉnh hình đã khắc phục được những hạn chế đó và bác Diễn đã có một chiếc chân giả mới vừa vặn và rất dễ đi, đẹp về thẩm mĩ và tốt về chất lượng.
Trong quá trình hoàn thiện chân giả cho bác Diễn, biết được hoàn cảnh và những lo lắng của anh nên mặc dù đang giữa mùa dịch, mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn nhưng cơ sở chỉnh hình Việt Đức vẫn quyết định giảm cho bác tới 80% chi phí làm socket và bọc thẩm mĩ. Đó thực sự là tấm lòng vàng của cơ sở chỉnh hình dành cho người khuyết tật, là ngọn lửa thắp sáng niềm tin và hi vọng, động viên họ vượt qua những khó khăn và vươn lên trong cuộc sống. Cuộc sống luôn luôn có những tấm lòng vàng.
Nhóm từ thiện Tặng chân giả miễn phí chân thành cảm ơn chú Phạm Quốc Khánh và các kĩ thuật viên chỉnh hình tại cơ sở chỉnh hình Việt Đức – Hà Nội đã giúp đỡ và giảm giá hoàn thiện chân giả cho bác Diễn(4 triệu vnđ), cảm ơn cô Hà Thị Mai Lan ở Praha – cộng hoà Séc đã ủng hộ 250 ngàn vnđ để chuyển chân giả về Việt Nam cho bác Diễn.
Praha ngày 21-05-2021
Nhóm từ thiện Tặng chân giả miễn phí
Hinh anh